ขณะนี้อยู่ที่ หน้าแรก : >> ข้อมูลทั่วไป >> งานประชุมและการประชาสัมพันธ์
งานประชุมและการประชาสัมพันธ์ PDF พิมพ์ อีเมล
เขียนโดย สุนทร ชูเส้นผม   
วันพุธที่ 02 กันยายน 2015 เวลา 19:43 น.

Gad

  งานประชุมและการประชาสัมพันธ์ แบ่งออกเป็น 5 หน่วย ดังนี้

  1. หน่วยประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ มีหน้าที่และความรับผิดชอบเกี่ยวกับการส่งข่าวสารของมหาวิทยาลัยให้แก่สื่อ มวลชน มอบของที่ระลึกเนื่องในโอกาสต่าง ๆ ของสื่อมวลชน  จัดกิจกรรมสื่อมวลชนสัมพันธ์ประจำปีของมหาวิทยาลัย  เชิญสื่อมวลชนร่วมงานแถลงข่าวกิจกรรมต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัย  ไปร่วมงานแสดงความยินดีในโอกาสครบรอบต่าง ๆ ของสื่อมวลชนหน่วยต้อนรับ   ประสานงานกับองค์กรต่าง ๆ ที่จะเข้ามาเยี่ยมชมหรือดูงานของมหาวิทยาลัย   ประสานงานกับหน่วยงานภายในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการเยี่ยมชมหรือ   ดูงาน   อำนวยความสะดวกต่อทุกคนที่เข้ามาประสานงานกับมหาวิทยาลัย   อำนวยความสะดวกต่อสื่อมวลชนในกรณีที่เข้ามาทำข่าวกิจกรรมต่าง ๆ ในมหาวิทยาลัย   ประสานงานด้านสถานที่และการเลี้ยงรับรองแขกของมหาวิทยาลัย

  2. หน่วยผลิตสื่อและมัลติมีเดีย มีหน้าที่และความรับผิดชอบเกี่ยวกับการบันทึกภาพประกอบข่าวกิจกรรมต่าง ๆ ภายในมหาวิทยาลัย  การจัดเก็บ ค้นหา อัดและขยายภาพกิจกรรมต่าง ๆ ภายในมหาวิทยาลัย  ควบคุม ดูแล รักษา อุปกรณ์โสตต่าง ๆ ของงานประชาสัมพันธ์  ให้บริการเกี่ยวกับวีดีโอแนะนำมหาวิทยาลัย ทั้งภาษาไทยและต่างประเทศ  การบันทึกภาพกิจกรรมพิเศษของมหาวิทยาลัยต่อองค์กรภายนอก  จัดทำข่าวดอนขังใหญ่  จัดทำข่าวมหาวิทยาลัย   จัดทำ Home page ข่าวสารของหน่วยงาน  จัดทำแผ่นพับแนะนำมหาวิทยาลัย   จัดทำ วีดีโอ แนะนำมหาวิทยาลัย   จัดทำโปสเตอร์ แผ่นสปอร์ต ป้ายผ้า คัตเอาท์โฆษณากิจกรรมต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัย จัดทำบอร์ดแจ้งกิจกรรม ประกาศ ข่าวสารต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัย  จัดทำบอร์ดแนะนำผู้บริหารของมหาวิทยาลัย   จัดทำบอร์ดเนื่องในโอกาสพิเศษต่าง ๆ เช่น วันเฉลิมพระชนมพรรษา ฯลฯ   ตรวจเช็คข่าวมหาวิทยาลัยจากหนังสือพิมพ์   รวมเล่มข่าวสารมหาวิทยาลัยในรอบปี

  3. หน่วยโสตทัศนูปกรณ์ มีหน้าที่รับผิดชอบดูแลรักษาโสตทัศนูปกรณ์ประจำอาคารเรียน  ห้องประชุม  ให้สามารถพร้อมใช้งานตลอดเวลา  ตรวจสอบอุปกรณ์ภายในห้องเรียนให้พร้อมใช้เสมอ  พบปัญหาแจ้งเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบทราบและร่วมแก้ไข  แจ้งส่วนงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการแก้ไขต่อไป  ประสานงานกับเจ้าหน้าที่พัสดุในการจัดหาอุปกรณ์เพิ่มเติม  ควบคุมการใช้ระบบต่างๆ  ในห้องประชุมและห้องเรียน  บันทึกรายละเอียดการใช้พื้นที่ในหน่วยงานและบันทึกข้อผิดพลาดที่เกิดจากการ ใช้อุปกรณ์  จัดทำรายงานการใช้พื้นที่และข้อผิดพลาดต่างๆ  ที่เกิดจากการใช้อุปกรณ์เสนอผู้บริหาร  ให้คำปรึกษาแนะนำแก่ผู้มาใช้อุปกรณ์ให้สามารถใช้งานได้ถูกต้อง

  4. หน่วยเลขานุการ มีหน้าที่รับผิดชอบเกี่ยวกับการติดต่อประสานงานหน่วยงานทั้งภายในและหน่วย งานภายนอกมหาวิทยาลัย  จัดตารางการประชุม   งานพิมพ์เอกสาร  สำเนาเอกสาร  รับ-ส่ง เอกสารการประชุม   รวบรวมเอกสารการประชุม  จัดทำหนังสือเสนอผู้บริหาร หรือประธานที่ประชุมในการกำหนดวัน เวลา และสถานที่ประชุม     งานการประชุม ประชุมสภามหาวิทยาลัย  ประชุมสภาส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัย  ประชุมสภาคณาจารย์   จัดทำวาระการประชุม   ตรวจวาระการประชุมก่อนจัดส่ง     ดำเนินการบันทึกเทประหว่างการประชุม  บันทึกการประชุม   ถอดเทปบันทึกการประชุม   จัดทำรายงานการประชุม   ตรวจสอบรายงานการประชุม   จัดหมวดหมู่รายงานการประชุมให้พร้อมที่จะใช้อ้างอิง   จัดทำมติการประชุม   แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ติดตามผลการปฏิบัติงานตามมติที่ประชุม    และปฏิบัติงานอื่นๆ  ตามที่ได้รับมอบหมาย

  5. หน่วยงานจัดการประชุมและพิธีการ มีหน้าที่และความรับผิดชอบเกี่ยวกับดูแลความเรียบร้อยของห้องประชุม   ให้บริการใช้ห้องประชุม   ศึกษา วิเคราะห์เรื่องต่าง ๆ ที่จะนำเข้าเสนอเป็นวาระการประชุม   จัดประชุมคณะกรรมการต่างๆ  เช่น   ประชุมสภามหาวิทยาลัย   ประชุมคณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัย   ประชุมสภาคณาจารย์  ประชุมกรรมการจัดงานพิธีพระราชทานปริญญาบัตร   จัดหาบริการเรื่องเครื่องดื่มและอาหารว่างในระหว่างการประชุม  จัดเตรียมและเป็นจุดประสานงานกรณีมีพิธีการและงานประจำปี เช่น งานพิธีพระราชทานปริญญาบัตร  งานประสานงานเตรียมงานถวายพระพรในวันเฉลิมพระชนมพรรษา งานพิธีรดน้ำดำหัวผู้อาวุโสและอธิการบดี งานแข่งขันกีฬาบุคลากรประจำปี งานทำบุญทอดกฐินประจำปีและงานเกษียณอายุราชการ เป็นต้น