งานบริหารทั่วไป PDF พิมพ์ อีเมล
เขียนโดย สุนทร ชูเส้นผม   
วันพุธที่ 02 กันยายน 2015 เวลา 19:29 น.
Gad
  งานบริหารทั่วไป ปฏิบัติเกี่ยวกับการติดต่อ  นัดหมาย  จัดงานรับรองและงานพิธีต่างๆ  เตรียมเรื่องและเตรียมการสำหรับประชุม  จดบันทึก  และเรียบเรียง  รายงานการประชุม  ติดต่อ  ประสานงานกับหน่วยงานทั้งภายในและภายนอก  ติดตามผลการปฏิบัติงานตามมติที่ประชุม  หรือผลการปฏิบัติงานตามคำสั่งหัวหน้าส่วนราชการ  แบ่งหน่วยงานและหน้าที่รับผิดชอบออกเป็น 6 หน่วย  ดังนี้
  1. หน่วยสารบรรณ มีหน้าที่และความรับผิดชอบ  ดังนี้
      1.1  รับ-ส่งเอกสารและพัสดุภัณฑ์
      1.2  โต้ตอบหนังสือ
      1.3  เสนอ ตรวจสอบ และกลั่นกรองความครบถ้วนถูกต้องของหนังสือสั่งการ
      1.4  งานเสนอหนังสือลงนาม
      1.5  งานหนังสือเวียน
      1.6  งานเก็บเอกสาร
      1.7  การให้ยืมเอกสาร
      1.8  การทำลายและจัดทำบัญชีเอกสารที่ครบอายุการเก็บ
  2. หน่วยธุรการ มีหน้าที่และความรับผิดชอบ  จัดพิมพ์เอกสารทั้งภายในและภายนอก รวมทั้งจัดทำสำเนาหนังสือให้หน่วยงานต่าง ๆ ตามสั่งการ  บริการสำเนาเอกสารให้หน่วยงานต่าง ๆ    จัดพิมพ์หนังสือเชิญประชุม แจ้งมติที่ประชุม และรายงานการประชุม และงานพิมพ์อื่น  ตรวจสอบเอกสารชำรุด ซ่อมแซม หรือปรับปรุงเอกสารเอกสารสำคัญให้อยู่ในสภาพดี
  3. หน่วยบริการไปรษณีย์ มีหน้าที่รับผิดชอบอำนวยความสะดวกให้บริการนำส่งจดหมาย  พัสดุภัณฑ์ต่างๆ   สิ่งพิมพ์ทุกชนิดทั้งภายในประเทศและนอกประเทศให้แก่หน่วยงานและบุคลากร ทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย    จำหน่ายตราไปรษณีย์  กล่องพัสดุ  และปฏิบัติงานอื่นๆตามที่ได้รับมอบหมาย
  4. หน่วยเลขานุการผู้บริหาร มีหน้าที่รับผิดชอบงานสำหรับอธิการบดีและรองอธิการบดี  ในทุก ๆ ด้าน  ติดต่อประสานงานหน่วยงานทั้งภายในและหน่วยงานภายนอกมหาวิทยาลัย  จัดตารางงานสำหรับอธิการบดี   เสนอแฟ้มงาน  งานพิมพ์เอกสาร  สำเนาเอกสาร  งานการประชุมรองอธิการบดี  ประชุมสภามหาวิทยาลัย  ประชุมสภาส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัย  ประชุมที่ปรึกษาอธิการบดี  ดำเนินการเบิกจ่ายค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปราชการของอธิการบดี  รับรองแขกของอธิการบดี   ดูแลนายกสภามหาวิทยาลัยและปฏิบัติงานอื่นๆ  ตามที่ได้รับมอบหมาย
  5. หน่วยงบประมาณ การเงินและพัสดุ มีหน้าที่รับผิดชอบการจัดทำและควบคุมงบประมาณแผ่นดินและเงินรายได้  การควบคุมดูแลเงินทดรองราชการหมุนเวียน  การจัดทำเรื่องขออนุมัติเบิกจ่ายค่าใช้จ่ายต่าง ๆ  การจัดทำฎีกาเบิกจ่ายเงินภายในหน่วยงานทั้ง ค่าตอบแทนการปฏิบัติงานนอกเวลาราชการ  ค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปราชการ รวมทั้งรับผิดชอบ ควบคุม ดูแลการเบิกจ่าย จัดซื้อ จัดหาพัสดุและครุภัณฑ์ในกรณีเร่งด่วน การควบคุมเกี่ยวกับค่าบริการสาธารณูปโภคของหน่วยงาน  บำรุงรักษาและซ่อมแซมวัสดุครุภัณฑ์ที่อยู่ในความรับผิดชอบ
  6. หน่วยประกันคุณภาพการศึกษาและควบคุมภายใน มีหน้าที่รับผิดชอบดำเนินการส่งเสริมและพัฒนาการศึกษาในระดับอุดมศึกษาให้ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและมีคุณภาพตามมาตรฐานสากล โดยมีกระบวน การประกันคุณภาพภายในที่เป็นระบบและเอื้อต่อการตรวจสอบ  จัดทำคู่มือการประกันคุณภาพเพื่อใช้เป็นแนวทางในการดำเนินงานประกันคุณภาพ ภายใน  และจัดทำเป็นรายงานประจำปีเสนอต่อหน่วยงานต้นสังกัด  อันนำไปสู่การพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานการศึกษา  เพื่อรองรับการประกันคุณภาพภายนอกในระดับที่ยอมรับในสังคม   เก็บรวบรวมเอกสารเพื่อใช้เป็นหลักฐานอ้างอิง  จัดทำรายงานการประกันคุณภาพ จัดทำรายงานการควบคุมภายในของหน่วยงานและภาพรวมของมหาวิทยาลัย  จัดทำรายงาน กพร.ของกองกลางและสำนักงานอธิการบดีในภาพรวม   และปฏิบัติงานอื่นๆ  ตามที่ได้รับมอบหมาย